Wednesday, May 18, 2005

นักปีนเขาน้อย

เมือก่อนคุณพ่อน้องปัณณ์เคยหลงใหลในกีฬาปีนเขา
(rock climbing) ตอนนั้นเวลาเห็นคนเก่งๆปีน
ก็จะรู้สึ่งทึ่งในวิธีที่เขา balance ตัว

มาตอนนี้นายปัณณ์ของเราเริ่มออกอาการ
ชอบปีนป่ายขึ้นมาแล้ว (โธ่ยังคลานไม่คล่องเลย
จะปีนซะแล้ว) คุณพ่อสังเกตุว่าน้องปัณณ์เรา
มีทักษะการ balance ร่างกายในการปีนที่ดีมาก

คุณพ่อเคยทดสอบจับปัณณ์วางไว้ใน
playpen แล้วก็จับ playpen เอียงประมาณ 60-70
องศา ปรากฎว่านายปัณณ์เราปีนสบายมาก
(เร็วกว่าคลานอีก)

วันนี้คุณพ่อจับน้องปัณณ์วางบนโซฟา โดยหัน
หน้าเข้าพนักพิงของโชฟา นายปัณณ์เรา
ตะกาย 3 ทีขึ้นไปยืนเกาะอยู่บนพนักพิงเรียบร้อย
แถมยังทำท่า side step เพื่อเอื้อมมือไปจับ
กุญแจตู้ ที่อยู่ด้านข้างของโชฟาได้ โดยใช้ลีลา
แบบมืออาชีพแยกขา เอื้อมสุดมือ เลี้ยงตัว
ด้วยการจิกปลายเท้า สุดยอดเลยลูกเรา

ช่วงนี้คุณพ่อกำลังวางแผนอยู่ว่าจะ
พัฒนาทักษะการปีนน้องปัณณ์ด้วยวิธีไหนดี
(จะหาอะไรมาฝึกได้บ้าง)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home