Thursday, May 12, 2005

นัองปัณณ์ซนจริงๆ

ช่วงนี้นายปัณณ์ของเราเริ่มคลานได้แล้ว
ถ้าจับนอนคว่ำปุ๊บนายปัณณ์ของเราจะเริ่ม
สอดส่ายสายตาทันที วัตถุใดที่น่าสนใจ
ก็จะตกเป็นเป้าหมาย จากนั้นพี่แกก็จะ
กระดุ๊บกระดุ๊บไป
แต่ถ้าเหนื่อยมาก นายปัณณ์เรามี
วิธีการพักเหนื่อยก็คือ คลานเข้าไปหา
ขาหรือแขนคนที่ไกล้ที่สุด
จากนั้นก็ก้มซบหน้าดูดแขนหรือขาทันที
(วันนี้ก็พยายามจะดูดเท้าพ่อ ต้องคอยหลบตลอด)

นอกจากหมกมุ่นกับการคลานแล้ว
ก็ยังหมกมุ่นกับการพยายามปีน
(คลานแนวตั้ง) ตอนนี้ปีนโซฟาห้องคุณย่าได้
step หนึ่งแล้ว
วันนี้มีอยู่ตอนหนึ่ง คุณพ่อจับให้ปัณณ์
เกาะขอบ playpen ไว้
นายปัณณ์กะเกาะแน่นเลย พยายามปีนขึ้นมา
สักพักพอหมดแรง พี่แกก็หงายหลังพึงลงไปเลย
เสียงดับตุ๊บ คุณพ่อนึกในใจ เอาแล้วไง ร้องแหงๆ
ที่ไหนได้พี่แกพลิกตัวขึ้นมาหัวเราะร่วนเลย
คุณพ่อก็เลยจับเกาะใหม่อีก
พี่แกก็หล่นใหม่อีก หล่น หัวเราะ หล่น ไป 3 ที
คุณพ่อยอมแพ้ไปก่อน กลัวสมองลูกจะกระทบกระเทือน

วันนี้คุณพ่อรบกับนายปัณณ์ทั้งวัน
เหนื่อยพอสมควร ขนาดที่ถ้านายปัณณ์หลับ
คุณพ่อก้ต้องหลับด้วย แต่พอตอนตื่นนายปัณณ์
ของเราต้องตื่นมาปลุกคุณพ่อเกือบทุกครั้ง

0 Comments:

Post a Comment

<< Home